Tại sao cần có bộ phận R&D trong doanh nghiệp ??

1907 GIA CONG MY PHAM R&D

Phòng R&D là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất trong cơ cấu và tổ chức của doanh nghiệp. Theo đó, hoạt động của phòng tốt sẽ góp phần lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy phòng R&D là gì và có vai trò như thế nào với doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời ngay.
R&D là viết tắt của cụm từ Research & Development, được sử dụng để chỉ hoạt động nghiên cứu chuyên sâu, định hướng và phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp. Theo đó, những nhân sự có kiến thức, kinh nghiệm về R&D sẽ hoạt động trong cùng một bộ phận có tên gọi là phòng R&D.  Trên thực tế, phòng R&D có nhiệm vụ nghiên cứu tất cả những yếu tố liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp như tính chất, hiệu quả, khả năng cải tiến,… để đưa ra phương án phát triển phù hợp nhất đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Do vậy, nhân sự thuộc quản lý của phòng R&D cũng cần đáp ứng đủ các điều kiện nghiêm ngặt về trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng nghiên cứu, phát triển sản phẩm, quy trình, công nghệ.

TẠI SAO CẦN CÓ BỘ PHẬN R&D
Nghiên cứu & phát triển sản phẩm (Product R&D)
Đây là hoạt động được thực hiện nhiều nhất tại các phòng R&D của doanh nghiệp. Quy trình Product R&D bao gồm các công việc: nghiên cứu và ứng dụng khoa học – công nghệ mới, thiết kế và thử nghiệm những ứng dụng mới vào sản phẩm, đo lường kết quả và xây dựng quy trình sản xuất công nghiệp cho sản phẩm, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn chung.
Ngoài ra, Product R&D còn bao gồm công việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu tâm lý khách hàng, phối hợp với các bộ phận sales, marketing, customer services để tối ưu hóa sản phẩm theo thị hiếu và nhu cầu thị trường, đảm bảo tính ứng dụng của sản phẩm.

 
BAI DANG NHA MAY 0408

 
Vị trí, vai trò của phòng R&D trong doanh nghiệp
Với những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng kể trên, phòng R&D giữ một vị trí không thể thay thế trong doanh nghiệp. Có thể điểm qua một vài vai trò quan trọng như sau:
- Giúp doanh nghiệp lên nhiều ý tưởng mới mẻ phục vụ cho nhu cầu thay đổi từng ngày của khách hàng. - Nắm vững các xu hướng công nghệ, tiếp thị,… để cạnh tranh với các đối thủ hoạt động trong cùng ngành, lĩnh vực.
- Tạo định hướng vững chắc để phát triển sản phẩm.
- Cải tiến nội địa hóa và công nghệ sản xuất.
- Chủ động trong các khâu lên ý tưởng, chuẩn bị, tiến hành sản xuất, phân phối, chăm sóc khách hàng,…
-  Tối ưu hóa các chi phí phải đầu tư trong sản xuất và kinh doanh.
- Tạo lòng tin với khách hàng nhờ những sản phẩm chỉn chu, và phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ, đời sống.
- Thay thế những phương phát sản xuất đã cũ và lỗi thời bằng những quy trình hiện đại, tiên tiến và chất lượng hơn.
- Tăng giá trị và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
(Các định nghĩa về R&D được trích dẫn tại: https://jobsgo.vn/blog/phong-r-d-la-gi/)
9

Tại Biyokea, các chuyên viên phòng R&D sẽ nghiên cứu và giúp bạn cho ra dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam.
*Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết và hưởng ưu đãi từ các dịch vụ hỗ trợ:
*Tư vấn gia công sản phẩm mỹ phẩm riêng cho thương hiệu với thành phần chất lượng
*Tư vấn trọn gói công bố mỹ phẩm tiêu chuẩn chất lượng có giá trị 5 năm
*Tư vấn thiết kế bao bì
*Dây chuyền sản xuất, đóng gói hiện đại theo tiêu chuẩn cGMP, ISO9001:2015

 

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây